วิธีป้องกัน ริ้วรอย สวย ใส เป็น สาว 2000 ปี ตอนที่ 2 ว่าด้วยการบำรุง และ ปกป้องผิวค่ะ


วิธีป้องกัน ริ้วรอย สวย ใส เป็น สาว 2000 ปี ตอนที่ 2 ว่าด้วยการบำรุง และ ปกป้องผิวค่ะ

ประการ แรก มาเรียนรู้ กับวัยที่ร่วงโรย เซลล์ผิว ก็จะร่วงโรยไปตามวัยเช่นกัน ความสามารถในการเก็บกักน้ำและความชุ่มชื่น ของเซลล์ผิวก็จะน้อยลงเช่นกัน สิ่งที่จะช่วยได้คือ โลชั่น และ ครีม แต่แนะนำให้เลือกใช้ ประเภท เซรั่ม เนื่องจาก มีความเข้มข้นของสารสกัดสูง เช่น เซรั่มผสม วิตามิน อี วิตามิน ซี ผสมสารสกัด ทับทิม , อะไซเบอรี่ , ชาเขียว ยอดนิยม และสารสกัดอันทรงพลัง ในการต้านริ้วรอย และมีข้อมูลยืนยันผล จริงมากว่า 25 ปี คือ เรติโนอิคส์ ช่วยเสริมสร้างคลอลาเจน และ อิลาสติน ลดริ้วรอย ทำให้ รูขุมขนหดตัว และจุดด่างดำเล็กลง ช่วยลดสิวได้สำหรับวัยทีน จัดการริ้วรอย อย่างทรงประสิทธิภาพ ได้ในสาววัยย่างยี่สิบ ปลายๆ

ประการที่ สอง เวลาออกแดด เพิ่มความมั่นด้วยการใส่แว่นตากันแดด อันโตๆ เพื่อปกป้อง ดวงตาคุ่สวย และริ้วรอยตีนกา และริ้วรอยใต้ตา ที่จะตามมาเมื่อถูกแสงแดด ควรใช้เจลบำรุงรอบดวงตา หรือครีม ที่ปลอดน้ำหอม เพื่อบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาไม่ให้เพิ่มริ้วรอย อันไม่พึงประสงค์

ประการที่ สาม เน้น สวยจากภายใน สู่ภายนอก ด้วยการรับประทานน้ำผลไม้จำพวก แตงกวา หรือ เมลอน เพราะจะช่วยเพิ่มความ แข็งแรง ให้แก่เซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี หรือรับประทาน อาหารจำพวก โอเมก้า-3 และกรดไขมันที่พบในถั่ว เมล็ดพืช และปลา ซึ่งจะช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นแก่เซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี

ประการที่ สี่ เลือกใช้ ทรีทเม้นต์เข้มข้น วิตามินซี และ ใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนประกอบของ เรติโนอิคส์ ในตอนกลางคืน

ประการที่ ห้า การหายใจ อยากหน้าเด็ก ต้องหายใจเข้าลึกๆ และลดความเครียด ทั้งหลายทั้งมวล เนื่องจาก ความเครียดเป็นตัวร้าย เมื่อเกิดขึ้นแล้วร่างกาย ของเราจะหลังสาร อะดรีนาลีน รวมทั้งฮอร์โมนความเครียดอย่างคอร์ติซอล ทำให้ผิวไม่กระชับ และเ่ร่งปฎิกริยาการเกิดริ้วรอย วิธีกำจัดความเครียด คือการเล่น โยคะ และการ นั่งสมาธิ หรือเดินเล่น คุยกับเพื่อน เพลิดเพลิน

ประการที่ หก การใช้เมคอัพเข้าช่วย การใช้คอลซิลเลอร์ มากเกินไป จะทำให้เกิดริ้วรอยได้ จึงควรใช้ ผลิตภัณฑ์จำพวก ไพรเมอร์ ที่มีซิลิโคนเบส เช่น cc cream ปรับผิวผ่อง ลง ก่อนแต่งหน้า เพื่อเติมร่องริ้วรอยก่อนตบแป้งฝุ่น
เพียงเท่านี้ สาวๆ 2000 ปีก็ไม่ใช้เรื่องยากแล้วค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น