สวยด้วยชาสมุนไพร

 

ชาเขียว1

มารู้จัก ชาสมุนไพร ที่ทำให้ใครหลายคนสวยใสปิ้ง กันนะค่ะ

1. ชาเปปเปอร์มินต์ เค้าว่ากันว่า สรรพคุณเหลือร้าย ลดความเครียดในการทำงานได้ จึงมีผลทำให้เป็น Anti-aging ต้านอนุมูลอิสระ เป็นสาวสองพันปีได้ไม่ยากค่ะ และยังแถม ทำให้นอนหลับง่าย บรรเทาอาการปวดศรีษะ ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ หุ่นเลยเพรียวสวยได้ไม่ยาก เนื่องจาก มิ้นต์ ทำให้ไขมันในระบบย่อยอาหารสลายตัว ป้องกันการเกิดแก๊สในอาหาร สำหรับคนที่มักจะเมารถเดินทางไกลไม่ได้กับเค้า ลองพกชาเปปเปอร์มินต์ ติดกระเป๋าไปนะค่ะ และข้อดีอีกข้อคือ มีสารต้านแบคทีเรียอ่อนๆ จึงสามารถระงับกลิ่นปากได้เป็นอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

2. ชาตะไคร้ สามารถรักษาอาการเหนื่อยล้า ไอ หรือ หวัด สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหา ปวดประจำเดือนอยู่เป็นประจำ แนะนำให้นำพริกไทยมาเหยาะลงไปในชานิดหน่อย จะบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ดีทีเดียวค่ะ และช่วยลดอาการคลื่นเหียนวิงเวียนสำหรับคนเมารถได้เป็นอย่างดีเช่นกันค่ะ และการดื่ม ชาตะไคร้ สามารถช่วยลดอาการเป็นสิว ได้อีกด้วย

ข้อควรระวัง สำหรับการดื่ม ชาตระไคร้ คือ สตรีมีครรภ์ ห้ามดื่มโดยเด็ดขาดนะค่ะ และไม่ควรดื่มติดต่อกันเป็นเวลานาน

3. ชาโสม มีสารอาหารมากมาย ได้แก่จำพวก ฟลาโวนอยด์และวิตามินบีชนิดต่างๆ ทาง university of Maryland Medical center ชี้ว่าโสมเป็นสมุนไพรที่เชื่อกันว่า จะช่วยให้เราสู้กับความเครียด ทั้งทางร่างกายและจิตใจได้เป็นอย่างดี

ข่าวดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวานประเภทที่ 2  การรับประทานชาโสม สามารถ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ สามารถเพิ่มเซลล์คุ้มกัน และลดคอเลสเตอรอลเลว(LDL)

สาร ginsenosidea ที่พบในโสม มีคุณสมบัติ ช่วยลดการเติบโตของเซลล์มะเร็วได้อีกด้วย

4.ชาผลกุหลาบ หรือที่รู้จักกันมักเป็นน้ำมันหอมระเหย ใจชื่อ โรสฮิป

กุหลาบดำ

แต่คุณสมบัติ การเป็นชา ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างเช่น วิตามินซี ซึ่งมีความสำคัญมากในการสมานแผล และเสริมสร้างกระดูกที่แข็งแรง และเซลล์คุ้มกัน ลดอาการข้ออักเสบ ป้องกันนิ่วในไต ซึ่งเป็นการศึกษา ที่ได้ตีพิมพ์ลงวารสาร  Manta Medica ในปี 1992

5 . ชาใบหม่อน หรือมีชื่อเรียกเก๋ๆ ไก๋ ว่า มัลเบอร์รี่ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในฐานะเครื่องดื่ม สุขภาพจาก ประเทศ ญี่ปุ่น ที่อาจจะช่วยป้องกันโรคเบาหวานได้เนื่องจากชากุหลาบสามารถลดการดูดซึมน้ำตาลได้เป็นอย่างดี และในใบหม่อนมีทั้ง แมกนีเซี่ยม ฟอสฟอรัส โพแทสเซี่ยม แคลเซียม ทั้งบำรุงร่างกาย กระดู ผม เล็บ สวยตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียวนะค่ะ และต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เป็นสาวตลอดกาลล ได้อีกด้วย

ชา ที่มีประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพ และความงามมากมาย ลองเลือกรัปประทานตามคุณสมบัติ ที่ต้องการดูนะค่ะ ธรรมชาติเนรมิตความสวยได้  อย่าง อัศจรรย์ ทีเดียวค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น