อาหาร ดูแลผิว และ ริ้วรอย แค่กินดีก็สวยได้

 

ริ้วรอยก่อนวัย และ ริ้วรอยแห่งวัย เป็นปัญหาอันดับต้นๆ สำหรับสาวๆ หนุ่ม สมัยนี้เลยทีเดียว เพราะสภาพอากาศ และ สภาพแวดล้อม ฝุ่นผง มลพิษต่างๆ ทำให้ผิวหน้าเราดูแก่ก่อนวัย นอกจากที่เราจะดูแลผิวหน้าด้วยการทำความสะอาด และ ทาครีมบำรุงผิวแล้ว แนะนำให้ใส่ใจเรื่องอาหาร เพื่อจะได้สวยจากภายใน

มาดูกันว่า อาหารอะไรบ้างที่มีประโยชน์ต่อผิวพรร สวย ผุดผ่อง จากภายใน เป็นอาหารต้านริ้วรอย อาหารลดริ้วรอยที่ได้ผลแบบธรรมชาติ

1. แอปเปิ้ลเขียว มีวิตามินมากมาย และมีสารโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นสารที่ช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำลายจากรังสียูวีเอและรังสียูวีบีได้ ซึ่งแสงแดดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวมีริ้วรอยก่อนวัย และริ้วรอยแห่งวัย

2. แตงโม แตงโมอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี สังกะสี และไลโคปีน ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งเสีย แถมยังช่วยต่อต้านริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

3. มะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นไลโคปีน เรตินอล หรือเมลาโทนินก็ตาม ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จัดเป็นสารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยสร้างคอลลาเจนพร้อมทั้งปกป้องไม่ให้เกิดการแตกสลาย จึงทำให้ผิวสดใสมีชีวิตชีวา ไม่คล้ำเสีย อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย

4. บลูเบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเซลล์ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสื่อมของร่างกาย ลดการอักเสบ ช่วยชะลอวัย และช่วยฟื้นฟูการสร้างคอลลาเจนในผิว จึงทำให้ผิวอ่อนกว่าวัย

5. บร้อกโคลีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี เส้นใยอาหาร และสารอาหารอีกมากมายที่มีส่วนช่วยให้เลือดบริสุทธิ์และเกิดการไหลเวียนได้ดี จึงทำให้ผิวกระจ่างใส พร้อมทั้งลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าได้ดีมาก

6. มะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นไลโคปีน เรตินอล หรือเมลาโทนินก็ตาม ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จัดเป็นสารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยสร้างคอลลาเจนพร้อมทั้งปกป้องไม่ให้เกิดการแตกสลาย จึงทำให้ผิวสดใสมีชีวิตชีวา ไม่คล้ำเสีย อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกเช่นกัน

7. แตงกวามีปริมาณน้ำและซิลิกาสูงมาก จึงช่วยให้เนื้อเยื่อต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย แถมยังช่วยต้านริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนผิวหน้าได้อีกด้วย

8. ฟักทอง รวมทั้งมันฝรั่งหวานและแครอท อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณพร้อมทั้งต้านอนุมูลอิสระได้ดี ที่สำคัญยังช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำลายได้เป็นอย่างดี นั่นจึงทำให้ผิวของสาวๆ มีสุขภาพดี ดูสดใส และลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

9. ปลาทูน่าและปลาแซลมอน จัดเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวได้ดี นั่นจึงทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ช่วยลดความหย่อนคล้อยและริ้วรอยอย่างเห็นได้ชัด

10. น้ำมันมะกอกมีวิตามินต่างๆ ที่มีส่วนช่วยให้ผิวหนังชั้นกำพร้าที่มีความหยาบกร้านให้เกิดความชุ่มชื้นจากภายในได้ จึงส่งผลให้ผิวมีความยืดหยุ่นและสุขภาพดี อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นไปพร้อมๆ กัน

เป็นอาหารที่หาได้ง่ายๆ ทั่วไป ซึ่งบางบ้านก็มีติดไว้อยู่เป็นประจำ นับว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ และ หากยังไม่จุใจ สำหรับสาววัย 30+ อยากให้เริ่มดูแลตัวเอง วันนี้มีอาหารที่เหมาะสมกับวัย 30+ เพื่อต้องการลดริ้วรอยแห่งวัย และไม่ก่อริ้วรอยก่อนวัยนะคะ


ใครมองหาครีมบำรุงผิวหน้า ลดริ้วรอย สำหรับทาก่อนนอน พร้อมบำรุงผิวขาวกระจ่างใสลดฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยดำสิว แนะนำ ครีมบำรุงผิวครีมสาหร่ายโกลโปรตีน คลิ๊ก!! ลายละเอียดเพิ่มเติม 






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น