เคล็ดลับผลัดเซลล์ผิวขาวกระจ่างใส พร้อมถนอมผิวหน้ากระจ่างใส

 การผลัดเซลล์ผิวเป็นหนึ่งในวิธีที่ทำให้ผิวขาว กระจ่างใส อย่างปลอดภัย และถาวร แต่การผลัดเซลล์ผิวนั้น หากทำไม่ถูกวิธี จะทำให้ผิวได้รับการระคายเคืองและผิวจะบางลงได้

วิธีทำให้ผิวขาว กระจ่างใสด้วยการผลัดเซลล์ผิวขาว 


- การสครับผิวหน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไปได้อย่างอ่อนโยน ดังนั้นจึงควรเลือกเม็ดสครับที่มีขนาดปานกลาง จะไม่ทำลายผิว ไม่ทำให้ผิวบาดเจ็บ วิธีการเพียงสลับผิวหน้าให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ 30 นาที หลังจากนั้นนวดสครับวนเพื่อช่วยนำสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน
- การใช้แปรงขัดผิวหน้า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวขาวอย่างอ่อนโยนได้ เพียงเลือกใช้แปรงขนนุ่มระดับกลาง และ ใช้โฟมเพื่อช่วยทำความสะอาดผิวหน้า หลังจากล้างหน้า แนะนำให้ใช้น้ำเย็นล้างหน้า เพื่อช่วยสมานผิวที่ล้างและกระชับรูขุมขน
- การทำความสะอาดหน้าด้วยการชุบน้ำอุ่น เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ง่ายและช่วยในการผลัดเซลล์ผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน เพียงเอาผ้าชุบน้ำอุ่นและเช็ดเบาๆ จะช่วยให้ผิวไบร์ทขึ้น
- ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ BHA  AHA โดยส่วนผสม BHA มีส่วนช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง ลดการอักเสบ ลดอาการแดง ลดจุดด่างและริ้วรอย และในส่วนของ AHA มีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยปรับสีผิว ทำความสะอาดผิว และช่วยรักษาสิว ซึ่งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมดังกล่าวจึงเป็นหนึ่งในวิธีการผลัดเซลล์ผิวที่ช่วยถนอมผิวหน้าอย่างอ่อนโยนที่แนะนำให้สาวๆ ได้ทำตาม แต่ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก็ใช่ว่าจะเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ดังนั้นสาวๆ จึงต้องศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้ละเอียดก่อนใช้จะดีที่สุด

- ทำเลเซอร์ การทำเลเซอร์เป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ทำให้เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน แต่อาจจะต้องลงทุนมากกว่าวิธีอื่นๆ ที่กล่าวไปข้างต้น อีกทั้งยังต้องขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามก่อนตัดสินใจทำด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยต่อผิวหน้าของเรานั่นเอง

นี่เป็นวิธีดูแลผิวโดยการผลัดเซลล์ผิวขาวกระจ่างใส สามารถเลือกวิธีการไหนก็ได้ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของสาวๆ






แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น