สาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้าง

             รูขุมขนกว้างเป็นอุปสรรคหนึ่งที่ทำให้การแต่งหน้าเป็นไปอย่างยากลำบาก ใช้แป้งอะไรก็ปิดไม่มิด แถมยังต้องคอยเติมแป้งอยู่เรื่อยๆ เลยทำให้สาวๆ ที่มีรูขุมขนกว้างหมดความมั่นใจไปอีกโข เพราะกลัวว่าหน้าจะมันง่าย เข้าใจกันว่ารูขุมขนกว้างเป็นปัญหาหนึ่งที่มากับช่วงอายุ แต่โอกาสที่จะเกิดขึ้นกับคนอายุน้อยก็มีเหมือนกันค่ะ 
ปัญหาที่ 1 แน่นอนค่ะว่าเกิดจาก "วัย หรือ อายุ" ที่เพิ่มมากขึ้นนั้นเองค่ะ เกิดจากการผลัดเซลล์ผิวที่ช้าลง การผลิตคอลลเจน อิลาสตินของผิวหน้า ช้าลง ทำให้ผิวไม่เต่งตึง หยาบ รูขุมขนกว้าง เป็นปัญหาเบื้องต้นที่สาวๆ หลายคนทราบอยู่แล้ว ปัจจัยนี้สาวๆ ควรเตรียมตัวด้วยการเลือกครีมหรือผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวที่จะช่วยดูแลผิว ของเราให้ดูอ่อนเยาว์ สดใส ไม่ร่วงโรยไปก่อนกาลเวลาค่ะ 
ปัญหาที่ 2 “การเกิดสิว” สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวและการอุดตันของผิวเป็นสาเหตุให้รูขุมขนกว้าง อันนี้ก็จัดว่าโชคร้ายกันสักหน่อยเพราะเรื่องฮอร์โมนไม่เข้าใครออกใคร ต้องดูแลตัวเองจากหลายปัจจัยทั้งเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ นอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ ดื่มน้ำสะอาด ในช่วงวัยรุ่นอาจจะมีปัญหาสิวมากหน่อย แต่เมื่อพ้นช่วงอายุไปแล้วก็อาจจะกลับเข้าสู่ช่วงเวลาปกติที่ไม่ต้องกังวลใจ กับสิว จุดด่างดำ อีกต่อไป แต่อาจจะต้องหาครีมบำรุงผิวที่ช่วยทำให้รูขุมขนดูเล็กลงใช้เป็นประจำอย่าง ต่อเนื่อง
ปัญหาที่ 3 กิจวัตรประจำวันที่เราต้องทำกันทุกวันค่ะ นั่นคือ "การทำความสะอาดผิวหน้า หรือ การล้างหน้า" นั่นเองค่ะ คุณรู้หรือไม่ว่าการดูแลผิวหน้าหรือการทำความสะอาดผิวที่ผิดวิธีนั้นเป็น ปัญหาให้คุณเกิดรูขุมขนกว้างอย่างไม่รู้ตัว ต่อมความมันใต้ผิวหน้าจะมีการผลิตน้ำมันที่มากเกินความจำเป็นขึ้นมาเป็นเหตุ ทำให้รูขุมขนจึงต้องขยายใหญ่เพื่อรองรับน้ำมันที่มากขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุให้ คุณเกิดรูขุมขนกว้าง ฉะนั้นแล้วควรล้างหน้าอย่างน้องวันละ 2 ครั้ง หากใช้เครื่องสำอางทุกวันก็อย่าลืมหาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างเครื่องสำอางโดย เฉพาะมาทำความสะอาดผิวหน้าของคุณด้วยล่ะ ควรขัดผิวหน้าบ้างอย่างอ่อนโยนเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วไม่ให้สะสมอยู่บน ผิวหน้าเพื่อไม่ให้เป็นสาเหตุของรูขุมขนกว้างด้วยนะค่ะ
สุดท้ายเลยค่ะ ปัญหาที่ 4 "พันธุกรรม" กับ "กรรมพันธุ์" หากว่าคุณพ่อหรือคุณแม่ของคุณเป็นคนที่มีรูขุมขุนกว้าง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะมีรูขุมขนกว้างเช่นเดียวกันกับท่าน แต่หากคุณรู้จักที่จะดูแลผิวหน้าของคุณเป็นอย่างดีปัญหานี้ก็ยังคงมี ทางออกอยู่นะค่ะ ซึ่งสมัยนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมากไม่ว่าจะเป็นทางการแพทย์หรือผลิตภัณฑ์ ต่างๆ ที่ผลิตขึ้นมา เช่น ครีมบำรุง เซรั่ม เลเซอร์ ฯลฯ

แนะนำผลิตภัณฑ์ กระชับรูขุมขน ครีมหน้าใส ครีมสาหร่าย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น