วิธีเปลี่ยนผมหงอกเป็นผมดำ

 


วิธีเปลี่ยนผมหงอกเป็นผมดำ มี 2 วิธีหลักๆ ดังนี้

  1. การใช้ยาย้อมผม เป็นวิธีที่รวดเร็วและได้ผลทันใจ ยาย้อมผมจะเข้าไปเคลือบสีผมทับผมหงอก ทำให้ผมดูเป็นสีดำหรือสีที่ต้องการ

  2. การใช้ยารักษาผมหงอก เป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์สร้างเม็ดสีในรากผม ทำให้ผมหงอกกลับมาเป็นสีดำได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม วิธีนี้อาจใช้เวลานานกว่าการใช้ยาย้อมผม และอาจได้ผลไม่เต็มที่ในบางราย

สำหรับวิธีการใช้ยาย้อมผมนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง เพียงแค่เลือกยาย้อมผมให้เหมาะกับสีผมที่ต้องการ และปฏิบัติตามคำแนะนำที่ระบุไว้ในฉลากผลิตภัณฑ์อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม การใช้ยาย้อมผมเป็นประจำอาจทำให้ผมแห้งและเปราะบางได้ จึงควรบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผมเป็นประจำ

ส่วนวิธีการใช้ยารักษาผมหงอกนั้น ในปัจจุบันมียารักษาผมหงอกออกวางจำหน่ายหลายชนิด มีทั้งในรูปแบบยากินและยาทา แพทย์จะเป็นผู้พิจารณาว่ายาชนิดใดที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย โดยยารักษาผมหงอกอาจใช้เวลาหลายเดือนจึงจะเห็นผล และอาจมีผลข้างเคียง เช่น อาการคันศีรษะ อาการแสบร้อน หรือการระคายเคือง

นอกจากการใช้ยาย้อมผมหรือยารักษาผมหงอกแล้ว ยังมีวิธีอื่นๆ ที่ช่วยชะลอการหงอกของผมได้ เช่น

  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วน โดยเฉพาะอาหารที่มีโปรตีน วิตามินบี 12 และธาตุเหล็ก ตัวอย่าง 5 อาหารบำรุงผมดกดำ
  • หลีกเลี่ยงความเครียด
  • สระผมด้วยน้ำอุ่นและผลิตภัณฑ์สระผมที่อ่อนโยน
  • หลีกเลี่ยงการไดร์ผมหรือหนีบผมด้วยความร้อนสูง

อย่างไรก็ตาม วิธีเหล่านี้ไม่สามารถทำให้ผมหงอกกลับมาเป็นสีดำได้ 100% แต่จะช่วยลดอัตราการเกิดผมหงอกได้เท่านั้น

และอยากแนะนำเพิ่มเติม สำหรับใครที่เป็นผมหงอก ผมคัน อยากย้อมผมให้สวยชิค ไม่จำเป็นต้องย้อมสีดำ สีผมดูสวยเป็นธรรมชาติ และ เป็นยาย้อมผมออแกนิค ช่วยรักษาผม และ หนังศรีษะ

แนะนำ สีนี้เลย เป็นสีที่สามารถย้อมได้ทั้งผมหงอกขาวบางส่วน และ ผมหงอกขาวทั้งหัว ปรับสีผมหงอกให้ดูออกน้ำตาลเทา ธรรมชาติ ย้อมแล้วต้องมีคนชมว่าสวยแน่นอน ไม่จำเป็นต้องกัดสีผม ย้อมทับสีเดิมได้เลย สำหรับคนสีผมธรรมชาติ และ ผมหงอก อยากให้ลองใช้แล้วจะติดใจจร้า



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น