วิธีป้องกันริ้วรอย แห่งวัย สวยใส เป็นสาว 2000 ปี ตอนที่ 1

เราจะพบว่า ริ้วรอย แห่งวัยจะเริ่มเกิดกับสาววัย 20 ปลายๆ และ 30 ต้นๆ หากเรารู้วิธีป้องกันผิว ก็จะทำให้ยืดอายุผิวสวยๆ ของเราได้ไปอีกนาน เป็นสาว 2000 ปี ได้ไม่ยาก เพราะหากว่าเราไม่รู้จักดูแลผิว ตั้งแต่เริ่ม แรก เมื่อเกิดริ้วรอยแล้ว รับรองว่ายากแก่การรักษา laser botox ยังช่วยไม่ได้แถม กระเป๋าฉีกอีกต่างหาก
มาเริ่มกันเลยดีกว่านะค่ะ
ประการ แรก ในการต้าน ริ้วรอยคือการปกป้องผิวจากรังสี uv เพราะ แสงแดด รังสี UV เป็นตัวร้าย ที่จะทำให้ผิวเกิดรอยพับ แระร่วงโรยก่อนวัย ดังนั้น ควรทา ครีมกันแดด ที่มีค่า spf 15 ขึ้นไป สำหรับวันที่ต้องอยู่กลางแดดจ้า หรือแสงไฟนิออนจ้าๆ ควรต้องใช้ครีมกันแดดที่มีค่า spf 30 เท่าขึ้นไป ครีมกันแดด กับยุคปัจจุบันนี้สำคัญมาก เพราะเป็นตัวการ ร้ายในการ สร้างรอยพับบนใบหน้า ถ้าเป็นไปได้ ควรทา บ่อยๆ ซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง กรณีที่ใช้ spf ต่ำๆ

ปรการที่ สอง ควรรอบรู้ ในการ อ่านฉลาก ซึ่ง หัวใจสำคัญของการเกิดริ้วรอยคือการขาด มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ดี เพื่อบำรุงผิว และสามารถ แอนตี้ออกซิแดนต์ ได้ดี เช่นจำพวก วิตามิน c ,E สารสกัดจากทับทิม อะไซเบอร์รี่ ,สเต็มเซลล์จากแอปเปิล ช่วยปกป้อง คอลลาเจนและ อิลาสตินในผิวได้ หรือสารต้าน การระคายเคืองอย่างเห็ด และว่านหางจรเข้ หรือ กรดไฮยาลูรอนิก กรดลิปิด หรือ กรดอะมิโนอย่างเช่น เปปไทด์ หรือเซราไมด์ ที่ช่วยให้ผิวกักเก็ยน้ำได้ดี

ประการที่ สาม การออกกำลังกายและการพักผ่อน ก็เป็นส่วนสำคัญมาก เนื่องจาก การออกกำลังกาย จะช่วยลดการสะสมของ อนุมูลอิสระ ได้ ช่วยปกป้องผิว ดังนั้นควรนอนหลับ 7-9 hr เป็นระยะเวลา ที่ช่วยเสริมสร้าง การผลิตคอลลาเจน และการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เซลล์ที่ผิดปกติ

ประการที่ สี่ สำคัญมากสำหรับ ผู้ที่สูบ บุหรี่ เนื่องจาก บุหรี่เป็นตัวการร้ายมากสำหรับ รอยยับ รอยย่นบนผิว บุหรี่จะไปทำลายเซลล์ผิว และการห่อปากสูบบุหรี่ เป็นการเพิ่มริ้วรอย

ประการที่ ห้า
สำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นสวย แต่ไดเอ็ทด้วยวิธีเร่งรัด นี่ก็เป็นอันตรายต่อผิวเป็นอย่างมากนะค่ะ หาก น้ำหนักลดลงอย่างฮวบฮาบ สัญญาณ ความเหี่ยวย่น หย่อนคล้อยบนใบหน้าก็เกิดขึ้น เนื่องจากสิ่งที่ออกจากร่างกายคือน้ำ ไม่ใช่ไขมัน ดังนั้น การไดเอท ลดความอ้วน ที่ถูกวิธี คือจะต้อง เน้น โปรตีน ผัก และผลไม้ ทองแดง สังกะสี หรือซีลิเนียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ทำให้ผิวเต่งตึง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น