วิธีสำรวจผิวเราสวยสุขภาพดีหรือไม่ ^^

ผิวสวย1

1. ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส สังเกตจาผิวที่มีความละเอียดของรูขุมขน กดผิวเบาๆ ด้วยนิ้ว มือ จะรู้สึกถึงความเด้งกระชับ

2. สีผิวสม่ำเสมอ ไม่ว่าผิวขาว หรือดำ สีผิวจะต้องเสมอเท่ากันไม่กระดำกระค่าง

3. ผิวสะอาดสดใส สังเกตว่าต้องไม่มีสิ่งสกปรกติดตามรูขุมขน เพราะจะเป็นตัวการทำให้เกิดสิวได้จ้า

4. ผิวผ่องใส คือ ผิวที่ชุ่มชื้นพอดี ไม่มันหรือแห้งกร้านเกินไป

5. ผิวกระชับสมวัย จะต้องเต่งตึงกระชับ ไม่มีริ้วรอยที่ดูเกินวัย

6. สภาพผิวดี คือทั้งหลังอาบน้ำ หรือ ล้างหน้า ผิวจะต้องไม่แห้งตึง ไม่มีอาการระคายเคือง

 

ปัจจัยที่มีผลทำให้ผิวเสีย

1 . การออกแดด ช่วงก่อน 10 โมงเช้า จะทำให้สาวๆ ได้รับวิตตามินดี ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หากสาวๆ จำเป็นต้องออกแดด ช่วงเวลา 11 โมง – บ่ายสามโมง ช่วงนี้เป็นช่วงที่อันตรายมากนะค่ะ เพราะจะเป็นช่วงที่แดดจัดที่สุด มีทั้งรังสี uva และ uvb ซึ่งหากแดดแรงมากๆ อาจเป็นตัวก่อมะเร็วผิวหนังได้ค่ะ ดังนั้นวิธีแก้ไขคือก่อนออกแดดทุกครั้งควรทาครีมกันแดดปกป้องผิวไว้นะค่ะ

2. ฮอร์โมนเพศ ในช่วงที่มีประจำเดือน จะเป็นช่วงที่ผิวพรรณไม่สดใส ดังนั้นในช่วงนี้แนะนำให้ดูแลผิวเป็นพิเศษเน้นการทำความสะอาดผิว และบำรุงผิว

3. การแต่งหน้า สารเคมี จากสี มีผลต่อผิวหน้าคล้ำเสีย ดังนั้น จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับสภาพผิวนะค่ะ และ ควรเน้นการทำความสะอาดผิวให้หมดจด เนื่องจาก สารเคมีจากการแต่งหน้าจะส่งผลให้ผิวมีฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย ก่อนวัย ริ้วรอยแห่งวัย

4. การทำความสะอาดผิว เป็นส่วนสำคัญมาก ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการดูแลผิวสวย สำหรับผิวหน้า ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว ส่วนผิวกาย ควรมีการขัดผิว เพื่อกำจัดคาบเหงือไคล อันเป็นบ่อเกิดของสิวตามผิวกาย

5 การกิน คำตอบของความสวยความงามจากภายใน คือการกิน ดังนั้นอาหารที่มีประ โยชน์ อย่างมะเขือเทศ ผักผลไม้ ต่างๆ ควรงดเว้น ช๊อกโกแล็ด และของทอดเนื่องจากมีผลวิจัยแล้วว่า มีส่วนทำให้ผิวเสีย สามารถทำให้เกิดสิว และ รูขุมขนกว้างได้

ผลไม้

6 การพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดปัญหาผิว คือสิว เนื่องจาก ต่อมไขมันผลิตไขมันมากกว่าปกติ จึงทำให้เกิดผิวหมองคล้ำได้

7.มลพิษ ความร้อนจากแสงไฟ ควัน และฝุ่นละออง เป็นสิ่งสกปรกตัวร้ายที่ทำรายผิว ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง หรือดูแลผิวให้สะอาดอยุ่สม่ำเสมอนะค่ะ

8. สาวๆ ที่ชอบปาตี้ ดื่มจัด สูบบุหรี่ จะมีผลต่อผิวสวยๆ ได้นะค่ะ แนะนำให้รับประทานน้ำเยอะ ๆ และเสริมด้วยวิตามิน และครีมบำรุงผิวเพื่อฟื้นฟู และบำรุงผิวนะค่ะ

ติดตามพูดคุยกับเราได้ที่ fan page เพียงกด like ตาม ลิ้งนี้เลยจ้า  ^_^

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น